ฟังเพลงออนไลน์

เชิญโค้ดเพลงซิค่ะ

แต่งเพลงในภาพยนตร์ภาษาฮินดี — จากนั้นและตอนนี้

เทคโนโลยีที่ดีขึ้นทำให้ราคาดีกว่าการฟัง ใช่ไหม?

อาจกลุ่มหรืออาจจะไม่ได้เหมือนกันสนใจในการฟังดนตรีเป็นอดีตที่มีคนที่ฟังเพลงแล้วและมีกำลัง audiophiles — คนรับผู้ที่เปิดใช้โดยเลี่ยงคุณภาพของเสียง แล้วอีกครั้งยังมีบางส่วนของเราคนซึ่งนั่งในบางกลาง

ผมจำได้ว่าการสนทนาเก่ากลับในวันที่เพลงร็อคของฉัน วงที่ไปโดยใช้ชื่อแปลกของเรา"Rockingers"ไม่เพียง แต่มีวงดนตรีของนักดนตรีที่มีความสามารถมาก แต่เราก็มีมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพของเสียงที่เข้าถึงผู้ชม เรามักใช้ (แล้ว) ระบบเสียงที่ดีที่สุดซึ่งได้ 10,000 วัตต์ร้ายแรงสำหรับการแสดงกลางแจ้ง วิศวกรเสียงกับบูธสร้างขึ้นราว 200 ฟุตไปเสร็จภาพ เราจะรู้สึกเจ็บปวดกว่าทุกชิ้นส่วนของเสียงที่ออกมาจากระบบและมั่นใจได้ว่าเราได้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนที่เสียงของสมาชิกในฝูงชนได้ให้ความกระตือรือร้นสิ่งต่อไปนี้

วันหนึ่งในช่วงต้น eighties, ฉันไปดูคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิก Hindustani พร้อมกับเพื่อนที่เป็นตัวเองเล่น Sitar ดี ผมเชื่อว่ามันเป็นแพลทินัม คอนเสิร์ต Jasraj หลังจากคอนเสิร์ตที่ผมกล่าวในความเป็นจริงว่าถ้า Panditji มีคุณภาพของเสียงที่เราใช้ในวงร็อคของเราออกจะได้รับมากดีกว่า ซึ่งเพื่อนของฉันแย้งว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับเสียงนั้นมันเป็นเกี่ยวกับนักร้อง!

ฉันมีเหตุผลว่าในขณะที่มันเป็นความจริงมันเป็นเกี่ยวกับนักร้อง, มันจะไม่มากดีกว่าถ้าเราใช้เครื่องผสมเสียงรัฐ – of – the – Art และลำโพง? วิธีการที่ทุกอย่างที่มาจากคอร์ดเสียง Panditji ของพระเจ้าจะสัตย์ซื่อทำซ้ำแทนที่จะถูกบิดเบี้ยวโดยระบบน้อยคุณภาพเสียงกับไมโครโฟนสามัญเป็นได้กรณีวันที่ นี่เป็นกรณีที่เทคโนโลยีสามารถช่วยให้วงการเพลงเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์จริง

Fast Forward บาง 20 ปีและผมคิดเกี่ยวกับคุณภาพของเสียงและระบบเสียงอีกครั้ง A – เพื่อนคนรักเสียงเพลงมาถึงความเป็นจริงเหล่านี้ว่าวันเพลงไม่ได้"อบอุ่น." ขณะที่มีเหตุผลทางด้านเทคนิคจำนวนมากสำหรับการนี​​้จะช่วยให้คนใช้ง่าย

ในสมัย​​โบราณการบันทึกใช้ที่จะทำกับนักดนตรีด้วยกันและทั้งหมดได้รับการบันทึกในเวลาเดียวกัน วันนี้ที่แทบจะไม่กรณี นักดนตรีแต่ละชิ้นมาและบันทึกของเขาและกลับบ้าน วิศวกรเสียงแล้วชิ้นมันเข้าด้วยกันโดยใช้ซอฟแวร์ที่ซับซ้อนและการบันทึกอุปกรณ์ที่คำสั่งของเขา อะไรที่ฆ่าคือเลือดออกในที่ที่เราได้เมื่อนักดนตรีเล่นกว่ากันและที่จะออกไป"อบอุ่น"จากเพลง

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ภาษาฮินดีใน fifties ยุค 40 และต้นใช้คะแนนของศิลปิน — ไวโอลิน, เชลโล, กีตาร์, ส่วนจังหวะส่วนทองเหลือง, เปียโน, accordions, saxophones, ปี่ Sitars และเครื่องมือเครื่องเคาะอื่น ๆ พวกเขาก็ยังมีเพียง 3-4 ไมโครโฟนระหว่างพวกเขา ดังนั้นวิศวกรเสียงที่ได้กระทำอย่างไม่ได้เป็นพวกเขาไปการวางตำแหน่งของไมโครโฟนที่กำหนดมักจะ"ผสม"ของเพลง

นักร้องก็ไม่ได้แยกออกจากนักดนตรีในวันแรก แยก"กล่องนักร้องของ'มาเฉพาะใน 50s ต้น. เพื่อช่วยให้นักร้องได้รับการบันทึกจังหวะและวรรณยุกต์,"นักไวโอลินเพลง"จะทำตามพร้อมกับนักร้องและจะมีการเชื่อมต่อระหว่างนักร้องและวงดนตรี. และยัง ฟังเพลงดีที่สมดุลและความสามัคคี. เสียงแน่นอนมีมากขึ้นและมาก hissescrackles กว่าสิ่งที่เราจะใช้ในวันนี้ แต่เสียงมีความเลือนบางอย่างและเพื่อทำซ้ำตัวเอง"อบอุ่น"ที่ไม่สามารถซ้ำกันได้ในวันนี้

ตัวอย่างใกล้ชิดกับบ้านถ้าฉันอาจ โอกาสที่ได้เป็นขนาดเล็กดนตรีการรวมไว้ ณ สถานที่ของเพื่อน เรามีทั้งสองระบบเสียง (มิกเซอร์และแอมป์) แต่ละที่จะจัดการ 4 ตัวและเพื่อให้เรามีการจัดมันเพื่อให้เสียงที่ใช้'มาผ่านระบบลำโพงหนึ่งและเสียงของนักร้องมาผ่านระบบลำโพงอื่น ๆ ของฉันระยะเริ่มแรกได้ให้เหตุผลว่าเป็นวันที่ทันสมัย​​ในการบันทึกแทร็คแต่ละคนถูกบันทึกแยก, ถ้าผมมีเสียงเสียงมาจากระบบที่แตกต่างกันก็ไม่ควรเรื่อง

ที่แปลกใจของฉันจะให้ผลที่น่ากลัว! เสียงของนักร้องที่มาจากระบบเสียงอื่น ๆ และมิกเซอร์ไม่ชอบเสียงส่วนหนึ่งของวงดนตรีที่ทั้งหมด มันเป็นสิ่ง"เลือดออก"ในที่ทำงาน เมื่อเสียงประกอบออกมาจากระบบเดียวมีการบิดเบือนบางอย่างที่มาจากระบบเนื่องจากปฏิสัมพันธ์ของเสียงทั้งหมด — ที่ทำให้เสียงดี

มีสิ่งอื่นอยู่ที่ทำงานที่นี่ เมื่อฉันร้องเพลงในการแสดงสดไม่ว่าจะกับวงดนตรีของการใช้ระบบคาราโอเกะ, ฉันคลั่งเกี่ยวกับการตั้งค่าและผลกระทบจะถูกนำไปใช้กับเสียงของฉัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าถูก, ฉันคิดว่าฉันโยนเสียงของฉันแตกต่างกันเพื่อให้บรรลุผลที่ผมพยายามที่จะบรรลุ แต่เมื่อได้บันทึกเพลงและหากผลจะมีผลกับการบันทึก POST แล้วฉันไม่รู้ว่าฉันควรจะโยนเสียงของฉันจะได้รับผลที่ฉันต้องการ ดังนั้นฉันมักจะจบลงไม่ชอบสิ่งที่ฉันได้ทำในรุ่นที่บันทึกของเพลงในขณะที่ฉันมีความสุขกับการกระทำอย่างมีเหตุผลอยู่ ดังนั้นความเชื่อในเรื่องของการมีนักดนตรีทั้งหมดที่มีอยู่ร่วมกันและมีข้อนี้ได้พูดในเสียงที่ออกมานั้นจะช่วยให้

วันนี้นักดนตรีที่ไม่ได้รับร่วมกันเพื่อผลิต"Music"เพิ่มเติมใด ๆ พวกเขาไปที่สตูดิโอ, เล่นส่วนหนึ่งของพวกเขาและมักจะไม่ได้รับจะเข้าใจว่าพวกเขาพอดีเพลงอย่างครบถ้วน นักดนตรีควรถูก excused ถ้าเขาไม่เล่นกับความรักที่เขาคาดว่าจะมีสำหรับงานฝีมือของเขา ดังนั้นแม้ว่าเทคโนโลยีได้รับอนุญาตทางดนตรีที่จะสร้างขึ้นนี้ก็มีปล้น"จิตวิญญาณ"จากเพลง

และนี่คือความเศร้าโศกของเทคโนโลยีมากกว่าเรือในเขตข้อมูลทั้งหมด เครื่องที่สร้างขึ้นแต่ละเอาทักษะของช่างฝีมือเดียวและทำให้มันใช้ได้กับบุคคลจำนวนมากน้อยพรสวรรค์, คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบระบบการทำให้มันเป็นไปได้สำหรับคนที่มีทักษะการวาดภาพไม่ให้สามารถวาดเส้นตรงและวงกลมที่สมบูรณ์แบบ แต่แม้ขณะนี้การทำงานของช่างสามารถจริงไม่เคยได้รับการจำลองแบบ ความไม่สมบูรณ์ของมันเล็กน้อยของมนุษย์ว่าเครื่องไม่สามารถทำซ้ำและไม่สมบูรณ์ที่เป็นสิ่งที่เราเรียกว่า"ความอบอุ่น."

และเพื่อให้มีเครื่องจังหวะเราเต้นการเฆี่ยนด้วยเข็มขัดออกโดยอัตโนมัติและทำซ้ำได้อย่างสมบูรณ์และแม่นยำ แต่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะการเล่นจริง และเพลงเหล่านี้ได้ที่ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในเย็นวิธีการทางคลินิกที่ออกจากเราความรู้สึกดีเย็น ๆ !

สายล่าง — เทคโนโลยีเป็นอย่างมากในสิ่งที่มันช่วยให้เราสามารถทำ เมื่อเทคโนโลยีมีการทำงานของขยายและบันทึกไว้อย่างชัดเจนของมันยิ่งใหญ่ แต่ในตัวเทคโนโลยีไม่ได้เกี่ยวกับชีวิต เมื่อกลายเป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการใช้เครื่องจักรเพื่อทดแทนของมนุษย์เช่นกลองเครื่องหรือซิน, เริ่มต้นที่สูญเสียเสน่ห์ของมันสำหรับฉัน เสียงสมบูรณ์แบบชนะสมบูรณ์แบบอยู่ในสาระสำคัญไม่รู้สึกผิดชอบ "เกือบ"ของมันเสียงที่สมบูรณ์แบบที่มาจากนักร้องที่ยอดเยี่ยมเช่น lata Mangeshkar Asha Bhosle หรือหรือจากมือของ Ustad Zakir Hussains ของโลกนี้ที่เก็บมายากล

คิดของคุณในนี้

อย่าวางฉันบรรทัดที่ kingsachin@gmail.com

Filed under: Techno Music Maker Articles

Leave a Reply

